Cách Chăm Sóc Răng Sứ Để Sử Dụng Cực Lâu

08:39:00 0 Comments A+ a-

Cầu răng được áp dụng trong trường hợp mất một hoặc nhiều răng. Sau đây là hướng dẫn cách chăm sóc cầu răng sứ để sử lâu dài.
Cách Chăm Sóc Răng Sứ Để Sử Dụng Cực Lâu
Cầu răng sứ được áp dụng trong trường hợp mất một hoặc nhiều răng. Khoảng trống mất răng sẽ làm cho các răng còn lại xoay hoặc di chuyển vào khoảng trống đó, làm sai khớp cắn.
Cầu răng và công dụng:
Sự mất cân bằng do mất răng gây ra sẽ dẫn đến bệnh nha chu và những tổn thương ở khớp thái dương hàm.
Cầu răng được ứng dụng rộng rãi để thay thế một hay nhiều răng mất. Nhịp cầu được đặt vào khoảng trống mất răng. Cầu răng được gắn với răng thật hay implant quanh khoảng trống răng bị mất. Cũng giống như mão răng sứ, bạn có thể lựa chọn vật liệu làm cầu răng. Nha sĩ có thể giúp bạn đưa ra quyết định dựa trên vị trí răng mất, chức năng, tính thẩm mỹ và giá cả. Cầu răng sứ có màu sắc giống với răng thật của bạn hơn.


 
Cách chăm sóc sau khi được đặt cầu răng:
- Chải răng sau khi ăn và trước khi đi ngủ quanh cầu răng với bàn chải mềm, đặc biệt ở vị trí cầu răng tiếp xúc trụ răng. Ở vùng này vi khuẩn có thể gây sâu răng và bệnh nha chu. Có thể dùng bàn chải máy để làm sạch vùng này. Làm sạch cả vùng trên lẫn dưới cầu răng, nhất là vùng dưới ít nhất 1-2 lần/ngày. Dùng bàn chải chuyên biệt để lấy đi mảng bám.


Tăm nước (máy phun tia nước làm sạch răng) dùng kết hợp với dung dịch kháng khuẩn để giữ sạch khu vực cầu răng.
Súc miệng với nước súc miệng có fluor trước khi đi ngủ, súc miệng ít nhất là 1 phút, không nuốt nước súc miệng và không uống hoặc ăn thứ gì trong vòng 30 phút.

cham soc rang su

- Cứ mỗi 6 tháng, hãy đến phòng nha khoa để tái đánh giá tình trạng sức khỏe răng miệng một lần.
Chỉ nha khoa là công cụ không thể thiếu và cần phải thực hiện đúng cách để bảo vệ tốt cầu răng sứ.



- Bênh cạnh đó, bạn nên thực hiện việc tái khám định kì 6 tháng/1 lần để bảo trì cầu răng. Bác sĩ nha khoa sẽ kiểm tra và làm sạch lại răng của bạn một cách triệt để tránh tình trạng các mảng bám còn sót tích tụ lâu ngày. Đồng thời nếu có sự sai lệch nào của cầu răng do ăn nhai gây ra, bác sĩ sẽ kịp thời chỉnh lại cho bạn.



Chăm sóc cầu răng tốt sẽ bảo đảm cho tuổi thọ của cầu răng kéo dài nhiều năm, đồng thời tránh được các bệnh lý răng miệng gây ra bởi mảng bám và vi khuẩn.
Nguồn tin: Kiến thức nha khoa.

Nha khoa thẩm mỹ

Nha khoa thẩm mỹ