Làm Răng Sứ Có Màu Giống Với Răng Thật

06:50:00 0 Comments A+ a-

Làm thế nào để làm răng sứ có màu giống các răng còn lại? Kỹ thuật làm của bác sĩ đòi hỏi phải thế nào để răng sứ có màu giống y răng thật?
Làm Răng Sứ Có Màu Giống Với Răng Thật
Theo thời gian hàm răng của con người dần yếu đi dẫn đến việc răng bị lung lay, bị rụng một hay nhiều răng, thậm chí là cả hàm răng. Nguyên nhân có thể là do việc chăm sóc răng miệng của bản thân không được tốt và đúng cách; cũng có thể là do chế độ sinh hoạt hằng ngày cũng như thực phẩm không tốt cho sức khỏe của răng miệng và nguyên nhân nữa là do yếu tố thời gian khiến cho răng ngày càng yếu đi và sẽ rụng dần khi về già. Khi một chiếc răng mất đi sẽ khiến những chiếc còn lại thưa dần, lệch lạc. Răng của bạn sẽ trở nên yếu hơn và mất thẩm mỹ. Để giải quyết tình trạng này, nhiều người đã chọn phương pháp làm cầu răng sứ.
Cầu răng là gì?
Đó là kỹ thuật được tạo ra bởi một cầu nối các chụp răng giả dựa trên các cùi răng thật để phục hồi răng thẩm mỹ cho những chiếc răng hay cả hàm răng đã mất đi.



Tại sao phải làm cầu răng?
Chức năng của miệng và yếu tố thẩm mỹ là những lý do quan trọng phải làm cầu răng. Cầu răng sẽ nâng đỡ cho môi và má của bạn. Nếu mất đi răng hàm sẽ làm cho má của bạn bị hóp và khuôn mặt trông già hơn.
Sức khỏe răng miệng là lý do quan trọng nhất để làm cầu răng. Bởi vì mỗi răng có một nhiệm vụ khác nhau, cho nên khi mất răng, lực đè ép lên nướu và các mô miệng khác đã tạo ra một số xáo trộn có hại cho sức khỏe của bạn. Ngoài ra, nguy cơ mắc bệnh nướu răng gia tăng được xem là một ảnh hưởng tệ hại nhất và chỉ có thể được giảm thiểu bằng cách làm cầu răng.
Việc mất răng còn khiến bạn không thể phát âm lưu loát những âm mà trước đây bạn có thể nói một cách rõ ràng.



Làm thế nào để làm cầu răng có màu giống các răng còn lại?
Thông thường bác sĩ sẽ dùng bộ so màu để lấy màu răng tự nhiên của bạn, sau đó kỹ thuật viên sẽ đắp sứ theo màu răng của bạn. Răng được đắp sứ với nhiều lớp và nhiều màu khác nhau để tạo ra răng giả có màu sắc và hình thể giống với các răng thật. Bộ so màu thương được phân chia theo 4 nhóm màu:
- Màu A: nâu đỏ.
- Màu B:vàng đỏ.
- Màu C: xám.
- Màu D: xám đỏ.



Mỗi nhóm màu được phân thành nhiều sắc độ tối sáng khác nhau, việc so màu kỹ lưỡng và sự pha trộn khéo léo của kỹ thuật viên sẽ tạo ra các răng giả có màu sắc như răng thật.
Không phải tất cả các răng trên miệng đều có cùng một màu sắc giống nhau. Nhóm răng cửa thường có màu trắng hơn các răng trong, răng nanh thường có màu đậm nhất.
Bác sĩ sẽ cố gắng thực hiện các răng sứ với màu sáng nhất mà vẫn đảm bảo vẻ tự nhiên của các răng giả này.
Bác sĩ sẽ cho bạn thấy bảng so màu và bạn sẽ cùng bác sĩ chọn lựa màu răng thức hợp nhất cho các răng sứ. Tuy nhiên, việc chọn màu thường phải dựa vào màu sắc các răng kế cận, màu tóc, màu da và màu mắt.
Những vật liệu nào được sử dụng để làm cầu răng?
Khung sườn bên trong cầu răng có thể được làm bằng hợp kim vàng, kim loại thường, toàn sứ hoặc pha trộn các loại vật liệu này. Kim loại giúp phục hình cứng chắc thường được sử dụng trong phục hình sứ gồm cả kim loại quý và kim loại thường.
Chăm sóc cầu răng như thế nào?
Một chế độ nghiêm túc về đánh răng và dùng chỉ tơ nha khoa sẽ giúp bảo vệ cho cầu răng và các răng xung quanh. Đây là nhân tố quan trọng vì cầu răng phải dựa vào sự hỗ trợ của các răng bên cạnh.

Nguồn tin: Kiến thức nha khoa.

Nha khoa thẩm mỹ

Nha khoa thẩm mỹ