Cấy Ghép Implant khi nào Là Tốt Nhất?

21:57:00 0 Comments A+ a-

Cấy ghép Implant là một giải pháp nha khoa giúp phục hồi lại những chiếc răng chẳng may bị mất đi được đầy đủ cả về tính thẩm mỹ và chức năng của răng với đầy đủ chân răng và thân răng giống hệt với răng thật. Vậy khi bệnh nhân có nhu cầu muốn phục hồi lại răng đã mất bằng cấy ghép Implant thì thời gian nào cấy ghép Implant là tốt nhất?
thoi gian nao cay ghep implant la tot nhat
thoi gian nao cay ghep implant la tot nhat

Thời gian nào cấy ghép Implant là tốt nhất?

Như chúng ta đều biết, cấy ghép Implant là một kỹ thuật sử dụng những trụ Implant được làm bằng Titanium đặt vào bên trong xương hàm nơi răng bị mất để tạo thành một chân răng thay thế, sau khi trụ Implant này và xương hàm đã được tích hợp thành một thể thống nhất với nhau thì việc phục hình răng sứ lên trên trụ Implant này được thực hiện để tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh giống hệt với răng thật trước đó.
mat1 2 rang lien tiep nen trong rang implant hay lam cau rang su 1
Phương pháp cấy ghép răng Implant
Khi răng bạn vừa mới mất hoặc vừa nhổ khỏi chân răng thì đây là thời gian cấy ghép Implant là tốt nhất. Nếu thực hiện cấy ghép răng Implant ngay trong thời điểm này thì bệnh nhân phải đáp ứng các điều kiện về sức khỏe cũng như tình trạng xương hàm như: mô và nướu săn chắc không bị bệnh nha chu viêm nhiễm, mật độ xương phải dày và đủ độ cứng,tình trạng sức khỏe của bản thân phải trong trạng thái tốt nhất không có các bệnh như huyết áp, tiểu đường.
thoi gian nao cay ghep implant la tot nhat 2
Khi vừa mất răng thì cấy ghép Implant là tốt nhất
Tại sao nên cấy ghép Implant ngay sau khi mất răng?
Cấy ghép răng Implant trong thời điểm ngay sau khi mất răng sẽ giúp cho bệnh nhân sử dụng phương pháp cấy ghép Implant được giảm bớt thời gian điều trị và tiết kiệm được một khoản chi phí lớn và quan trọng hơn cả là không phải rạch mô nướu phẫu thuật nhiều lần nên hạn chế được rất nhiều đau nhức cho bệnh nhân.

Tuy nhiên, cấy ghép răng Implant ngay sau khi nhổ răng không phải chuyện dễ dàng đòi hỏi tay nghề bác sĩ cấy ghép phải giàu kinh nghiệm và phải đủ khả năng nhận biết và phán đoán rõ ràng bởi sau khi răng rời khỏi ổ chân răng thì rất khó để xác định thành xương phía ngoài của bệnh nhân nên dẫn đến trường hợp xấu là cấy ghép Implant lệch vị trí gây nên tình trạng tụt nướu hoặc viêm nhiễm cho bệnh nhân.
thoi gian nao cay ghep implant la tot nhat 3
Mức độ xương hàm vẫn còn nguyên khi bệnh nhân vừa mới mất răng
Nếu bạn để thời gian sau khi nhổ răng từ 4 – 6 tháng thì giai đoạn này được gọi là là thời điểm cấy ghép Implant trễ. Lúc này cả nướu và xương đã lành thương hoàn toàn nên sẽ gặp một vài bất lợi khi điều trị là xương của bệnh nhân có thể bị tiêu đi do mất răng lâu ngày, như vậy sẽ phải áp dụng đến biện pháp cấy ghép xương để có đủ lượng xương đạt yêu cầu cho phép. Chính việc này sẽ khiến cho bệnh nhân phải mất thêm một khoảng thời gian và chi phí để điều trị.
thoi gian nao cay ghep implant la tot nhat 4
Tình trạng xương hàm sẽ bị tiêu đi khi mất răng sau một khoảng thời gian
Với những thông tin mà trung tâm nha khoa chúng tôi chia sẻ trên đây, chắc các bạn cũng đã có câu trả lời cho vấn đề “thời gian nào cấy ghép Implant là tốt nhất?” rồi đúng không, nếu các bạn còn bất kỳ thắc mắc gì về phương pháp cấy ghép Implant thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết hơn.
Tác giả bài viết: Dental
Nguồn tin: Kiến thức nha khoa

Nha khoa thẩm mỹ

Nha khoa thẩm mỹ