Mất 1, 2 Răng Liên Tiếp Nên Trồng Răng Implant Hay Làm Cầu Răng Sứ?

00:05:00 0 Comments A+ a-

Mất 1 – 2 răng liên tiếp nên trồng răng Implant hay làm cầu răng sứ?” là một trong những thắc mắc mà chúng tôi nhận được khá nhiều trong thời gian gần đây đối với những trường hợp bệnh nhân bị mất răng.
Mất 1, 2 Răng Liên Tiếp Nên Trồng Răng Implant Hay Làm Cầu Răng Sứ?


Vậy làm sao chúng ta biết được trường hợp nào thì nên lựa chọn phương pháp trồng răng tốt nhất? Để giúp các bạn có câu trả lời chính xác nhất, Kiến Thức Nha Khoa mời các bạn cùng theo dõi bài viết hôm nay nhé.
Trước khi vào vấn đề “mất 1 – 2 răng liên tiếp nên trồng răng Implant hay làm cầu răng sứ” thì chúng ta hãy tìm hiểu kỹ hơn về 2 phương pháp trồng răng này.
- Phương pháp trồng răng Implant là gì?
Trồng răng Implant hay còn được gọi là phương pháp cấy ghép Implant, đây là một kỹ thuật trồng răng được nhận định là tối ưu nhất hiện nay. Bằng cách sử dụng những trụ Implant được làm bằng Titanium rất an toàn cho sức khỏe cơ thể người dùng để cấy sâu vào bên trong phần mô xương hàm nơi răng bị mất với chức năng giống như chân răng thật thụ.
mat1 2 rang lien tiep nen trong rang implant hay lam cau rang su 1
Phương pháp trồng răng Implant
Sau khi xương hàm và trụ Implant này tích hợp chặt chẽ với nhau thì răng sứ sẽ được phục hình lên trên thông qua khớp nối Abutment tạo thành một chiếc răng hoàn chỉnh giống hệt răng sinh lý tự nhiên.
Răng Implant có tính thẩm mỹ cao, giúp việc ăn nhai tốt hơn, do có trụ Implant đặt bên trong xương hàm nên sẽ giúp răng vững chắc dài lâu thậm chí là vĩnh viễn, không xảy ra tình trạng tiêu xương hàm như những phương pháp cũ.
 
su khac nhau giua phương phap trong rang implant va trong rang su 3
Răng Implant có cấu tạo giống răng thật nên có thể tồn tại dài lâu
- Phương pháp làm cầu răng sứ là gì?
Phương pháp làm cầu răng sứ là một cách trồng răng đã có từ lâu, ra đời trước phương pháp trồng răng Implant. Để làm cầu răng sứ, bắt buộc phải mài đi những chiếc răng thật ở xung quanh vùng răng bị mất để tạo thành trụ (ít nhất là 2 trụ răng) răng nâng đỡ dãy cầu răng sứ bên trên (dãy cầu răng ít nhất là 3 răng sứ) để che lắp đi khoảng trống bị mất răng.
 
mat1 2 rang lien tiep nen trong rang implant hay lam cau rang su 3
Phương pháp làm cầu răng sứ
Phương pháp làm cầu răng sứ này chỉ có thể phục hình ở trên thân răng chứ không thể thay thế chân răng giống như phương pháp trồng răng Implant hiện đại. Tuy nhiên, để làm cầu răng sứ thì đòi hỏi tình trạng sức khỏe răng miệng của những răng thật làm trụ phải khỏe mạnh, đủ điều kiện cần có để có thể giữ vững mão sứ bên trên.

Mặc dù làm cầu răng sứ có chi phí thấp, tính thẩm mỹ tương đối nhưng vì không còn chân răng trong xương hàm nên sau một thời gian sử dụng vùng mất răng sẽ bị tiêu đi, nướu răng bị teo lại làm lộ chân răng thật, khiến những trụ răng thật bị ảnh hưởng, dễ gặp phải các bệnh lý khác nhau và đặc biệt tính thẩm mỹ của cả hàm răng sẽ bị giảm sút rất nhiều.

 
mat1 2 rang lien tiep nen trong rang implant hay lam cau rang su 4
Cầu răng sứ sau một thời gian thì xương hàm sẽ bị tiêu đi làm lộ chân răng trụ

Mất 1 – 2 răng liên tiếp nên trồng răng Implant hay làm cầu răng sứ?

Như chúng tôi đã phân tích về kỹ thuật cũng như đặc điểm của cả 2 phương pháp trồng răng Implant và làm cầu răng sứ ở trên, chắc các bạn cũng đã nhận thấy rõ những ưu – khuyết điểm của cả 2 phương pháp này là gì.

Đối với tình trạng mất 1 – 2 răng liên tiếp nên trồng răng Implant hay làm cầu răng sứ sẽ còn phụ thuộc vào mong muốn hay điều kiện kinh tế của từng bệnh nhân. Tuy nhiên, nếu điều kiện cho phép, chúng tôi vẫn khuyên các bạn nên lựa chọn phương pháp trồng răng Implant để thực hiện phục hồi lại răng đã mất vì những đặc điểm ưu việt mà nó mang lại.


VIDEO CLIP SO SÁNH TRỒNG RĂNG IMPLANT VÀ LÀM CẦU RĂNG SỨ


Nhiều bệnh nhân lo lắng rằng trồng răng Implant sẽ có chi phí cao hơn rất nhiều so với làm cầu răng sứ, nhưng khi các bạn xét về lâu dài, nếu cầu răng sứ không chỉ làm ảnh hưởng đến những răng thật còn lại mà sau một khoảng thời gian sử dụng, bệnh nhân cần phải tốn thêm một khoảng chi phí và thời gian để làm lại cầu sứ mới thì đối với phương pháp trồng răng Implant, chỉ qua một lần thực hiện là bạn có thể sử dụng đến suốt đời mà không cần phải làm lại. Vì vậy, tính ra thì phương pháp trồng răng Implant có hiệu quả kinh tế vượt trội hơn so với làm cầu răng sứ rất nhiều.

Qua những thông tin mà chúng tôi đã chia sẽ trên đây, chắc các bạn cũng đã có câu trả lời cho vấn đề “mất 1 – 2 răng liên tiếp nên trồng răng Implant hay làm cầu răng sứ?” rồi đúng không. Nếu còn điều gì chưa rõ, các bạn đừng ngại hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể hơn.
Tác giả bài viết: Dental
Nguồn tin: Kiến thức nha khoa

Nha khoa thẩm mỹ

Nha khoa thẩm mỹ